Dữ liệu có cấu trúc đóng một vai trò quan trọng để bộ máy tìm kiếm nói chung và Google nói riêng có thể hiểu được nội dung website của bạn một cách tốt nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ và chi tiết cách thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web
Google đã có bài viết chính thức về điểm chất lượng website dựa trên dữ liệu website có cấu trúc. Đây trở thành một yêu tố quan trọng để google xếp hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên hay SEO
Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ để thêm dữ liệu có cấu trúc vào tất cả các loại website khác nhau từ web thương mại điện tử, bán hàng đến web về tin tức, trang cá nhân.
Thêm dữ liệu về tổ chức, dịch vụ cung cấp
Dữ liệu có cấu trúc về tổ chức thể hiện tên và các dịch vụ chính thức mà website cung cấp.
Các thông tin cần thiết bắt buộc phải có là logo, liên kết mạng xã hội và thông tin liên hệ của web
Tài liệu hướng dẫn của google Customizing Your Knowledge Graph
Thêm dữ liệu có cấu trúc Thông tin về website và dịch vụ cung cấp
Thông tin về website sẽ giúp Google hiển thị website của bạn một cách tốt nhất và tạo được các liên kết nhanh ngay trong kết quả tìm kiếm của google.
Xem hướng dẫn chính từ google:
- Sitelinks Search Box
- Include Your Site Name in Search Results
Dữ Liệu Có Cấu Trúc Liên Kết Thông Tin Danh Mục Bài Viết
Tên gọi khác của phần này là BreadcrumList
Hướng dẫn chính thức từ google: Breadcrumbs
Liên Kết Nhanh Trong Kết Quả Tìm Kiếm Google (Site Navigation)
Các liên kết được hiển thị trực tiếp trong kết quả tìm kiếm của google sẽ làm website của bạn có lượng người truy cập nhiều hơn.
Hướng dẫn chính thức của google: SiteNavigationElement (on Schema.org)
Thông tin về sản phẩm dành cho các trang web thương mại điện từ E-Commerce
Hướng dẫn
- Đối với sản phẩm, bắt buộc
phải có thuộc tính "name"
- Đối với các
sản phẩm giảm giá, thuộc tính "price" và "priceCurrency" bắt buộc phải có
Hướng dẫn chính thức từ google Google Resource Page: Enabling Rich Snippets for Products
Dữ liệu thông tin đánh giá (rating) về website, bài viết
Đánh giá dấu Sao trong kết quả tìm kiếm của google sẽ làm tăng sự tin tưởng về dịch vụ website của bạn trong mắt khách hàng.
Mặc định google sử dụng thang điểm từ 1 tới 5 (với 1 điểm là thấp nhất và 5 điểm là cao nhất). Bạn có thể điều chỉnh thang điểm này với các thuộc tính theo hướng dẫn bên dưới (từ 1 tới 10 điểm)
Thông tin về bài viết trên website (article)
Thông tin về bài viết sẽ giúp google hiểm và hiển thị đúng hơn về bài viết của bạn.
Mã thực hiện (sử dụng microdata)
Hướng dẫn từ google Enabling Rich Snippets for Articles
Dữ liệu thông tin doanh nghiệp địa phương
Thông tin dữ liệu địa phương giúp google có thể biết được địa chỉ doanh nghiệp của bạn, lĩnh vực đang hoạt động của website, cũng như thông tin về thời gian hoạt động của doanh nghiệp.
Nguồn chính thức từ google
- LocalBusiness (on Schema.org)
- Schema.org examples
for location pages (on Google)
SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐỂ KIỂM TRA DỮ LIỆU CÓ CÁU TRÚC TRÊN WEBSITE
Mobile Tips nhận dịch vụ quảng cáo bài viết, đặt backlink, website vệ tinh cho website của bạn!!!
0 Nhận xét