Ticker

6/recent/ticker-posts

Gopro Hero 9 – Dòng Action camera Gopro 9 hỗ trợ video lên đến 4k 5k

Gopro Hero 9 – Dòng Action camera Gopro 9 hỗ trợ video 5k và màn hình kép chụp ảnh lên tới 23,6mp. Với cải tiến chống rung HyperSmooth 3.0 Nhưng những cải tiến đó trên Gropro 9 có thực sự đáng giá. Hãy cùng Tự Học Đồ Hoạ tìm hiểu về bản action camera mới nhất ngày nhé!

Gopro và Gopro Hero 9

Gopro Hero 9 là dòng action camera mới nhất mà bạn có thể mua từ hãng công nghệ Gopro. Ra mắt vào ngày 16/9 với nhiều cải tiến. Thế nhưng phiên bản này không nhận được sự đánh giá cao từ người dùng so với phiên bản tiền nhiệm Gopro 8. Chất lượng hình ảnh được cải thiện, có thêm màn hình màu phía trước. Nhưng sự thay đổi này được xem là chậm chạp và lỗi thời. Tốc độ phản hồi từ màn hình chính còn có vẻ chậm hơn. Tuy nhiên sự thay đổi của Gopro 9 vẫn đáng được ghi nhận. Cùng nhau tìm hiểu về nó nhé.

Ngôn ngữ thiết kế của Gopro Hero 9

Một cách tổng quát Gopro đã có sự lắng nghe từ phía người dùng. Với 3 cải tiến đáng kể về ngôn ngữ thiết kế trong phiên bản mới lần này bao gồm: Màn hình màu 1,4 inch phía trước; Thân máy lớn hơn cứng cáp hơn; Màn hình chính 2,27 inch lớn hơn. Nhưng những cải tiến này được coi là hiển nhiên bởi các đối thủ của Gopro đã làm rất tốt những việc này từ trước đó

Màn hình phía trước của Gopro Hero 9

Điểm nhất trên Gopro Hero 9 là màn hình kép mới (một trước và một phía sau). Màn hình màu phía trước có kích thước 1,4 inch. Màn hình này thực sự hữu ích cho những người làm vlog. Cần phải nhớ thêm rằng màn nhìn này không có chức năng cảm ứng. Việc này là một quyết định đúng đắn, bởi lẽ màn hình phía trước quá nhỏ để làm điều đó. Nếu màn hình phía trước có thêm tính năng cảm ứng thì Gopro 9 Black sẽ nhanh chóng đầy bộ nhớ tạm.

Màn hình chính của Gopro Hero 9

Màn hình chính của gopro 9 cũng có kích thước lớn hơn 2,27 inch. Kích thước màn hình lớn hơn nhưng không làm thoã mãn được người dùng bởi 2 lý do: Viền vẫn rất dày; phản hồi chậm hơn rất nhiều. Việc tăng kích thước màn hình thực sự không làm thoã mãn nhu cầu của người dùng. Người dùng vẫn luôn mong muốn có màn tràn viền để tạo ra trải nghiệm tốt hơn

Trả lời về việc tốc độ phản hồi màn hình chính được cho là đến từ việc có thêm màn hình phụ. Việc sử dụng con chip cũ CP1 nhưng lại phải điều khiển cùng lúc 2 màn hình. Mong rằng trong bản cập nhật sắp tới vào tháng 11 Gopro sẽ khắc phục được nhược điểm này của thiết bị. Tất nhiên chúng ta vẫn không thể kì vọng vào sự cải thiện trong khi phần cứng vẫn dữ nguyên.

Kích thước và hình dáng thân máy

Về thiết kế tổng quan của Gopro Hero 9  chúng ta sẽ có một thiết kế lớn hơn cứng cáp hơn. Kích thước lớn dẫn đến việc tăng khối lượng của Gopro 9 lên 10%. Kế thừa ngôn ngữ thiết kế tối giản của Gopro 8 và và sự tiện lợi của gopro 6. Kích thước và khối lượng lớn hơn được cho là giúp tăng kích thước khe cắm pin tăng thời lượng hoạt động của thiết bị.

Gopro 9 sử dụng lại nắm ống kính có thể tháo rời, đây là điều không mới nhưng lại được coi là cần thiết. Với bản gopro 8 việc không tháo rời ống kính gây ra khá nhiều bất tiện. Trong quá trình làm việc việc vỡ ống kích, xước mà không thể thay thế ở gopro 8. Việc có thể tháo rời nắm ống kính cũng giúp trường nhìn của Gopro 9 cao hơn.

Ngôn ngữ thiết kế của Gopro Hero 9 Black

Camera của Gopro Hero 9

Camera của Gopro Hero 9 thực sự đã có sự thay đổi đáng giá về mặt thông số. Tôi muốn nhấn mạnh về việc thay đổi ở thông số thay vì chất lượng video thực tế. Nói như vậy không có nghĩa là Camera của Gopro 9 không tốt.

Tổng quan về camera gopro 9

Cụm camera của Gopro 9 không quá lồi so với người tiền nhiệm. Thế nhưng các chuyên gia cho rằng thiết kế của cụm camera lần này có lớn hơn đôi chút. Việc thân máy lớn hơn tạo cảm giác khác biệt không nhiều. Cảm biến lớn với kích thước  2.3in The Hero 9  giống với Gopro 8. Điều này đồng nghĩa với việc về thiết kế cảm biến không có sự thay đổi. Cảm biến của Gopro 9 cho phép chụp ảnh ở 23,6mp, quay video 5k ở 30fps.

Chất lượng video và hình ảnh của Gopro 9

Gopro Hero 9 cho phép quay video chất lượng cao 5k ở 30fps.  Đây có thể coi là chất lượng video và hình ảnh tốt nhất từ trước đến này mà các action camera làm được. Nhưng bạn cần hiểu rằng độ phân giải cao không dẫn đến việc chất lượng video tốt hơn. Chất lượng video được quyết định nhiều hơn ở mức độ chi tiết và màu sắc mà video mang lại.

Các chuyên gia cho biết rằng khi trải nghiệm thực tế Gopro 9 cho ra những video cháy sáng  khi quay vùng trời. Không chỉ có vậy khi quay video ở chất lượng 4k chất lượng video không thực sự tốt hơn quá nhiều so với gopro 8. Tất nhiên khi quay ở chất lượng 5k chúng ta sẽ được video chất lượng tốt nhất.

Lưu ý khi quay video 5k trên gopro

Nhưng cũng cần lưu ý rằng ở thời điểm hiện tại việc quay video 5k với đa số người dùng là không cần thiết. Việc quay video 5k sẽ cho ra những file có dung lượng cực kì lớn. Đồng thời đa số máy tính của người dùng thông thường có màn hình full HD(1366×768). Các chip và cad đồ hoạ cũng tương thích với màn hình này. Việc này đồng nghĩa với bạn không thể mở clip 4k, 5k bằng máy tính của bạn. Thậm trí ngay cả video 2k bạn máy tính cũng bị lag giật.

Ngoài ra khi bạn quay video 5k trên gopro bạn sẽ gặp phải hiên tượng quá nhiệt. Có nghĩa là khi bạn quay ở chất lượng này Gopro Hero 9 sẽ quá nóng, và phải dừng lại. Một điều đáng buồn là Gopro năm nay không có sự nâng cấp nào về số khung hình trên giây của các chất lượng thấp hơn.

Khả năng chống rung Gopro Hero 9

Cải tiến đáng kể nhất của gopro năm nay có lẽ là khả năng chống rung điện tử thế hệ 3.0. Đây được coi là tính năng ổn định mạnh mẽ nhất của gopro. Cải tiết này được áp dụng cho tất cả các chế độ quay chụp khác nhau. HyperSmooth Boost trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong năm nay.

HyperSmooth 3.0 và TimeWarp 3.0 trên Gopro 9 đã khác biệt rất nhiều và làm hành lòng khách hàng của họ. Việc trang bị tính năng ổn định điện tử từ phiên bản gopro 6 đã trở thành thương hiệu. Năm nay bản 3.0 giúp ổn định video tốt hơn nhiều. Về mặt này cá nhân tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của Gopro

Pin và thời gian sử dụng pin của Gopro Hero 9 .

Về thiết kế pin năm nay thực sự không được như kì vọng. Một cách tổng quan pin ở Gopro 8 có kích thước lớn hơn, thời lượng pin lâu hơn. Pin trên Gopro Hero 9 rất dễ bị quá nhiệt, việc này gây đôi chút phiền toái cho người dùng. Thế nhưng việc nay đổi của gopro vẫn đáng được ghi nhận.

Ngôn ngữ thiết kế chung của pin Gopro 9.

Pin trên Gopro Hero 9 lớn hơn. Đây cũng là một điều dễ hiểu. Khi mà công nghệ pin không có nhiều thay đổi, trong khi màn hình lớn hơn, yêu cầu pin lớn hơn. Một cách cơ bản thì khi chúng ta nhìn vào pin của gopro 9 không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên chúng thực sự đã lớn hơn khác nhiều so với thiết kế cũ. Điều này gây ra một nhược điểm là bạn không thể dụng chung hộp sạc cũ. Đồng thời bạn cũng không thể dụng chung pin với các dòng máy cũ.

Dung lượng và thời gian pin.

Ở phiên bản mới pin của gopro 9 đã được nâng cấp lên dung lượng 1720 mah. Dung lượng pin lớn hơn 40% giúp thời gian hoạt động được cải thiện lên khoảng 12 phút. Mặc dù dung lượng pin tăng lên 40% nhưng thời lượng sử dụng chỉ tăng khoảng 17%. Điều này chứng tỏ rằng việc sử dụng màn hình phụ đã làm giảm hiệu năng pin đáng kể.

Có một số thông tin cho rằng, pin trên gopro 9 rất dễ sảy ra hiện tượng quá nhiệt. Việc này làm giảm và dừng đột ngột quá trình hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên đây chỉ là tin đồn và chưa được kiểm chứng thực tế. Việc tăng kích thước pin cũng dẫn đến tăng kích thước máy.

Dung lượng và thời gian pin trên gopro hero 9 black

Những cải tiến khác trên Gopro Hero 9.

Ngoài những cải tiến nổi trội đã nên Gopro 9 cũng đã có những nâng cấp và cải tiến nhỏ. Một số không thực sự hữu ích. Tuy vậy ở góc nhìn cá nhân Tự Học Đồ Hoạ vẫn rất ủng hộ những thay đổi này. Mong rằng gopro sẽ có những cập nhật tốt hơn trong thời gian tới.

Chế độ webcam trên gopro 9

      • HindSight: Là chế độ giúp  Gopro Hero 9 chụp và lưu video  30giây trước khi bấm nút quay. Đồng thời nó cho phép  ghi lại hình ảnh ngay cả khi kết thúc cảnh quay.
      • Live Burst: cho phép chọn bức ảnh đẹp nhất hoặc một đoạn video ngắn trong quá trình quay chụp. Chức năng cho phép chụp sớm và chon một trong số hàng loạt những hình ảnh được ghi lại. Bạn cũng có thể chia sẻ video ngắn gồm toàn bộ những bức ảnh trong 3s.
      • Scheduled Capture: Là chế độ giúp người dùng lên lịch thời gian chụp ảnh. Bạn có thể đặt lịch cho gopro trong thời gian 24 giờ. Đến thời gian đã lên lịch gopro sẽ tự động mở và thực thi nhiệm vụ của mình.

Chế độ tuỳ chọn camera trên Gopro Hero 9 .

      • Max lens Mod:  GoPro Hero 9 cung cấp cho góc quay lên đến 155º. Việc này cho phép Gopro hero 9 có qóc quay ổn định ở chất lượng 2,7.
      • Media Mod: Phụ kiện luôn là một lợi thế của gopro. Ở phiên bản lần này Gopro 9 vẫn được trang bị hàng loại phụ kiện cao cấp. Một số phải kể đến như mic 3.5mm, tấm lọc gió, đèn và màn hình phụ…
      • Light Mod: Gopro hero Black đã được trang bị hệ thống đèn LED nhỏ gọn và mạnh mẽ. Đèn Led có khả năng chống nước, chống va đập, và 4 chế độ sáng

Khả năng chống rung Gopro Hero 9 Black

Đánh giá Gopro 9 so với Gopro 8

Một cách công tâm mà nói thì Gopro Hero 9 đã có những cải tiến đáng kể so với phiên bản gopro 8. Thế nhưng những cải tiến của Gopro 9 thực sự đã không làm thoã mãn được người dùng. Về chất lượng hình ảnh chỉ được nâng cấp về độ phân giải. Nhưng về độ sắc nét và chi tiết thì không thực sự tốt. Màn hình trước là một sự lắng nghe từ nhà sản xuất nhưng nó không có gì khác biệt. Với những người làm vlog chuyên nghiệp như mình thì việc có hay không màn hình trước cũng không quan trọng.

Với một mức giá cao của Gopro 9 cao hơn khoảng 5 ->7tr so với bản Gopro 8 thì nó không thực sự đáng giá. Nếu bạn đang có nhu cầu mua Gopro bạn hãy cân nhắc về việc có nên đầu tư Gopro 9 hay không. Trong một bài viết mà tôi chia sẻ trước đây đã đề cập đến giá của gopro. Theo đó, giá của Gopro chỉ bằng 1 nửa thậm chí là 1/3 so với tổng số tiền bạn đầu tư cho cả máy và phụ kiện.

Kết luận về Gopro Hero 9

Như vậy Tự Học Đồ Hoạ vừa cùng các bạn tìm hiểu về Gopro Hero 9 Black. Một trong những thiết bị action camera được mong chờ nhất của năm nay. Một cách tổng quan Gopro Hero 9 đá có những cải tiến đáng kể. Nhưng nó vẫn chưa làm được những gì mà người dùng mong đợi. So với tầm giá mà mọi người phải bỏ ra thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn Gopro 8.

Nếu bạn không đủ ngân sách để sở hữu một chiếc gopro. Hoặc đơn giản nhu cầu của ban không thực sự nhiều thì bạn có thể cân nhắc việc thuê Gopro ở Hà Nội. Tự Học Đồ Hoạ luôn là đơn vị cung cấp các dòng action camera rẻ nhất trên thị trường. Với dịch vụ và những hỗ trợ từ chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Chi tiết về dịch vụ thuê Gopro vui lòng liên hệ

Thời gian làm việc: từ 8h -> 19h30 các ngày trong tuần, liên hệ trước khi tới nhận máy.

Địa chỉ: Tầng 1 công ty Grand – số 9 Mạc Thái Tông, Trung Hoà,Cầu Giấy, Hà Nội.

Fanpage: https://www.fb.com/tuhocdohoa.edu/

Số điện thoại: Mr Dương: 037.740.3773; Ms Thảo Anh: 0964.264.932

Tự Học Đồ hoạ - Hợp tác 

Liên hệ tư vấn: https://tuhocdohoa.vn/

Mobile Tips nhận dịch vụ quảng cáo bài viết, đặt backlink, website vệ tinh cho website của bạn!!!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét