Ticker

6/recent/ticker-posts

Flycam Phantom – Các dòng máy Flycam phantom giá tốt nhất phải chăng

 Flycam Phantom – Các dòng máy Flycam phantom giá tốt nhất trên thị trường. Sự khác biệt của các dòng Phantom 3, phantom 4, phantom 4 pro v2.0.. Bạn nên mua và sử dụng dòng Flycam nào của Phantom. Cùng Tự Học Đồ Hoạ đi trả lời những câu trả lời đó nhé.

Tổng quan Flycam Phantom là gì?

Như đã chia sẻ ở bài Flycam là gì thì Flycam là viết tắt của cụm từ Flying camera. Đây là tập hợp các dòng máy bay không người lái nhỏ có trang bị camera làm nhiệm vụ quay video và chụp ảnh. Theo đó Phantom là một thương hiệu Flycam nổi tiếng tại Việt Nam và trên Thế giới.

Flycam phantom là gì?

Flycam phantom là dòng máy bay không người lái thương mại cỡ nhỏ do tập đoàn DJI. Là Flycam ở phân khúc tầm chung, chúng có 5 phiên bản chính bao gồm: Phantom 1; Phantom FC40; Phantom 2; Phantom 3; Phantom4. Tính tới thời điểm hiện tại các dòng Phantom có tổng cộng 13 phiên bản khác nhau. Cùng với Mavic 2 Thế hệ nhà phantom đã thống lĩnh thị trường ở phân khúc giá >20tr.

Các dòng phantom được ưa thích bởi tốc độ, sự ổn định, chất lượng hình ảnh mà thiết bị này mang lại. Bạn cũng cần biết thêm rằng Flycam Phantom là một thương hiệu đến từ Trung quốc. Trong đó tập đoàn DJI chiếm tới 70% thị phần Drone trên toàn thế giới. Từ đó giúp nhà sáng lập Frank Wang lọt top 100 người giàu nhất trên thế giới.

Flycam phantom là gì

Những ưu điểm của Flycam Phantom

Phantom qua từng thế hệ, từ năm 2013 tới nay không ngừng có những nâng cấp và cải tiến về mọi mặt. Với những thay đổi về công nghệ đáng giá gần đây đưa phantom lên một tầm cao mới. Nhược điểm duy nhất của nó ở thời điểm hiện tại có lẽ là giá. Tất nhiên giá cả chỉ mang tính tương đối và nó chỉ cao so với mức thu nhập hiện tại của các bạn trẻ. Nhưng với mức giá như vậy tôi nghĩ nó lại cực kì hợp lý cho những gì mà Flycam Phantom mang lại.

Độ ổn định cao của phantom

Nói về độ ổn định chúng ta sẽ nghĩ đến 2 yếu tố đó là: đường truyền, và ổn định khi bay. Phantom thực sự đã làm rất tốt điều này khi mà thiết bị có thể bay ổ định ở điều kiện gió nhẹ. Khoảng cách bay lên tới 7km và trần bay 6km, chịu được nhiệt độ ở 0 độ C.

      • Ổn định đường truyền: Flycam phantom sử dụng công nghệ truyền dẫn video HD Lightbridge, với 2 băng tần điều khiển là 2.4 và 5.8. Với công nghệ truyền dẫn mới giúp đảm bảo sự ổn định của thiết bị khi di chuyển ở khoảng cách xa tới vài km
      • Ổn định khi bay: Phantom sử dụng 4 động cơ gắn ở 4 góc của thân máy hình sao. Sử dụng công nghệ cánh thuận nghịch, thiết kế cánh mới tạo ra lực nâng tốt hơn và giảm độ ồn đến mức tối đa. Kích thước cánh lớn hơn tốc độ quay cao hơn giúp Flycam này bay ổn định giảm rung lắc khi gặp phải điều kiện thời tiết xấu.

Chất lượng hình ảnh của Flycam Phantom

Nói đến Phantom không thể nói về cụm camera siêu nét. Sở hữu cảm biến lớn, góc nhìn rộng, Camera trên phantom 4 là cụm camera với cảm biến 1 inch 20MP CMOS. Phantom cho phép quay video chất lượng 4k ở 60fps siêu nét. Có nghĩa là không chỉ cho ra những hình ảnh ở độ phân giải lớn, thiết bị này đảm bảo độ chi tiết và chân thực của bức ảnh ở khoảng cách xa.

Cụm gimbal 3 trục là một ưu điểm của phantom. Thay vì sử dụng công nghệ chống rung quang học cụm gimbal độc lập giúp đảm bảo chuyển động mượt mà của video. Không chỉ có vậy, khi Gimbal di chuyển nó sẽ điều khiển camera hướng về phía vật thể chuyển động. Cùng với công nghệ mới giúp phát hiện và bám đuổi mục tiêu tốt hơn

Khả năng phát hiện và tránh vật cản.

Đây là một trong những tính năng tuyệt vời của Phantom. Tất nhiên không phải chỉ Flycam phantom mới làm được điều này. Nhưng không phải vì thế mà tính năng này mất đi vị thế vốn có của nó. Bạn thử hình dung nếu thiết bị của bạn đang bay lao vào những vật cản, lao vào người đang đứng thì hậu quả sẽ như thế nào. Nhẹ thì hỏng thiết bị, nặng thì gây nguy hiểm cho người và vật thể khác.

Phantom sử dụng các cảm biến về hình ảnh, hồng ngoại để phát hiện vật cản ở khoảng cách 30 mét. Khi Flycam tiến quá vần đến vật cản nó sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo sớm càng gần tín hiệu càng dồn dập. Khi đến một khoảng cách tối đa nào đó thiết bị sẽ chuyển sang trạng thái bay lơ lửng tại chỗ. Việc này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn

Khả năng ghi nhớ và vẽ bản đồ đường bay

Bạn thử hình dung khi flycam của bạn đang bay ở những địa hình phức tạp như đồi núi hoặc biển; bỗng dưng mất kết nối với điều khiển. Lúc này bạn phải làm sao, nếu như Flycam không biết cách tự quay về. Hiểu được điều này Flycam Phantom cung cấp tính năng ActiveTracking. Tính năng này cho phép Flycam ghi nhớ các vật thể trên đường bay, đánh dấu và lập bản đồ đường bay. Trong trường hợp mất kết nối thiế bị sẽ tự động quay về điểm xuất phát.

Không chỉ dừng lại ở đó, Phantom 4 cho phép thực hiện tránh chướng ngại vật trong quá trình quay về. Có nghĩa là trong quá trình trở về trên tuyến đường cũng, nếu xuất hiện chướng ngại vật Flycam sẽ tự thiết lập một tuyến đường mới. Khi hạ cánh Flycam sẽ chọn một điểm thích hợp, và lơ lửng ở độ cao phù hợp khi phát hiện nước..

Các dòng Flycam Phantom giá tốt.

Ở thời điểm hiện tại DJI đã ngừng cung cấp các flycam thế hệ cũ như phantom 1, phantom 2. Hiện tại bạn chỉ có thể mua và tìm thấy các thông tin hỗ trợ của Phantom 3 và phantom4. Chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những thế hệ Flycam ở các thế hệ đó nhé.

Các dòng Flycam phantom.

Như đã chia sẻ hiện tại bạn chỉ còn có thể tìm thấy 8 phiên bản họ nhà phantom có thể tìm thấy. Sắp tới có thêm phantom 5. Cùng Tự Học Đồ Hoạ  điểm qua từng thế hệ Flycam phantom này nhé.

1. Flycam DJI Phantom 3 Standard

Với mức giá khoảng hơn 10.900.000 đồng ở thời điểm hiện tại. DJI Phantom 3 Standard đã bị loại bỏ những hệ thống “xương sống”  như: Vision Positioning ( Chế độ  bay an toàn trong nhà và những nơi không có GPS ); LightBridge ( Giúp tăng khoảng cách bay). Mặc dù với những những thiếu sót như vậy nhưng bù lại bạn lại bạn lại có một mức giá vô cùng yêu thương.

Phantom 3 Standard được xem là bản rút gọn của họ nhà phantom 3. Thế nhưng Flycam này vẫn được trang bị với camera tích hợp cho chất lượng hình ảnh đẹp. Quay phim 2.7K HD đồng thời cho phép chụp ảnh 12 megapixel. Với thời gian bay mà thiết bị có thể đạt được vào khoảng 25 phút.

Giá tham khảo 11.000.000đ

Flycam DJI Phantom 3 Standard

2. Flycam DJI Phantom 3 advanced

Là bản cao cấp hơn so với phiên bản Standard. DJI Phantom 3 advanced hiện tại được bán với giá khoảng 15.000.000đ. Vẫn sở hữu cụm camera 12mp nhưng chỉ cho phép quay video ở chất lượng 1080p. Tầm bay cao tối đa mà thiết bị này có thể đạt được là 500m. Với khối lượng 1280g thời gian bay mà thiết bị này có thể đạt được vào khoảng 20 phút.

Cũng tương tự như phiên bản trên bản advaced không còn được sản xuất. Vì vậy bạn chỉ còn tìm thấy thiết bị này ở những nơi bán hàng xách tay và máy cũ

Giá Tham khảo: 15.000.000đ

Flycam DJI Phantom 3 advanced

3. Flycam Phantom 3 Professional

Lại lêm một bản cao cấp hơn 2 phiên bản còn lại, ít nhất là ở tầm giá. Được trang bị cảm biến bay trong nhà và cảm biến tránh va chạm. Phantom 3 Professional được ưa thích hơn tại thời điểm ra mắt bởi những ưu điểm vượt trội. Lần đầu tiên họ nhà Phantom được trang bị cụm camera giúp quay lại những video chất lượng 4k. Chất lượng hình ảnh chụp được vẫn dừng lại ở 20mp nhưng hình ảnh được cho là sắc nét hơn

Một trong những điểm cộng lớn cho dòng Flycam Phantom 3 Professional là việc nó được trang bị công nghệ Vision positioning. Đây là công nghệ sóng siêu âm cho phép quét mặt đất giúp định vị và tạo đường bay tốt hơn. Bạn cũng có thể bay trong môi trường không có GPS. Với khối lượng 1280g; phiên bản này cho phép Flycam bay với tốc độ tối đa 8m/s thay vì 6m/s như các phiên bản khác

Giá Tham khảo: 18.000.000đ

4. Flycam Phantom 3SE

Được ra mắt vào tháng 4 năm 2017 với những cải tiến đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm Phantom 3S. Với phiên bản này bạn sẽ có những cải tiến đáng giá như: Chất lượng quay video 4k, thật kinh ngạc khi camera của phiên bản này có thể quay video góc rộng lên đến 90độ. Phantom 3se được trang bị cảm biến bay trong nhà và cảm biến chống va chạm mới. Việc này giúp thiết bị an toàn hơn mạnh mẽ hơn khi gặp chướng ngại vật.

Khoảng cách bay tối đa của thiết bị đã được cải thiện đáng kể lên đến 4km thay vì 1,2km như các phiên bản trước đó. Thời lượng bay của thiết bị vẫn được duy trì ở mức 25 phút trong điều kiện lý tưởng. Tương tự như các phiên bản cũ FJI đã ngừng sản xuất và bạn chỉ có thể mua thiết bị cũ và xách tay.

Giá tham khảo 12.500.000đ

5. Flycam Phantom 4

Là phiên bản đầu tiên của họ nhà Flycam phantom 4. Được nâng cấp với nhiều tính năng ưu việt hơn thế hệ cũ. Đầu tiên phải kể đến phạm vi bay với bán kính lên tới 5km. Khối lượng thiết bị khi bay đạt 1350g, thời gian bay tối đa 25 phút. Sử dụng cảm biến chống va chạm, phát hiện và dừng lại cách vật cản 1m. Đồng thời Phantom 4 cũng cho phép phát hiện và tránh vật thể trong quá trình quay về. Tốc độ bay của thiết bị cũng được cải thiện lên tới 72km/h

Về khả năng quay phim Phantom 4 được trang bị cụm camera 20mp. Cho chất lượng quay phim 4, kết hợp với gimbal thế hệ mới chống rung tuyệt đối. Cảm biến thiết kế lớn hơn thời gian phơi sáng lâu hơn, từ đó cho ra chất lượng ảnh đẹp hơn. Dung lượng thẻ nhớ đã đạt 64gb gắn trực tiếp vào thân.

Giá tham khảo 23.000.000đ

6. Flycam DJI phantom 4 advanced

Đây là một phiên bản Flycam đặc biệt, nó đặc biệt bởi nó vừa được xem là phiên bản nâng cấp của phantom 4. Đồng thời phiên bản này cũng được xem là phiển bản rút gọi của phantom 4 pro. Nếu đem đi so sánh với Phantom 4 bạn sẽ không thấy có sự khác biệt quá nhiều. ở phiên bản này Flycam được trang bị cảm biến chống va trạm phía trước. Máy được nâng cấp với chất lượng video đạt 4k ở 60fps.

Một trong những nâng cấp mới của phiên bản này đó là khả năng phát hiện vật cản xa hơn. Cảm biến 30 mét cho phép phát hiện vật cản ở 15m thay vì 5 mét như phiên bản trước đó của nó. Flycam phantom 4 advaced cũng được nâng cấp tầm hoạt động lên đến 7km. Đồng thời thời gian bay của thiết bị cũng được cải thiện lên 30 phút.

Giá tham khảo: 25.000.000đ

7. Flycam DJI phantom 4 pro

Là phiên bản nâng cấp của Laycam phantom 4 advanced. Được trang bị khung kim loại nhẹ hơn, bền hơn giúp tăng sự ổn định và thời gian bay, tốc độ bay. Một trong những nâng cấp ở phiên bản này là cảm biến chống va chạm 4 chiều. Việc này giúp thiết bị của bạn tránh được va chạm ở mọi hướng bảo vệ tốt nhất thiết bị của bạn.

Cụm camera vẫn có độ phân giải 20mp. Thế nhưng ở phiên bản pro, Camera được gắn trên cụm gimbal 3 trục. Sử dụng hệ 8 thấu kính thay vì 7 như trước đây. Điều này giúp thiết bị có thể giảm Rolling Shutter. Cảm biến giúp bám đuổi theo vật thể chuyển động rạo ra những thước phim hoàn hảo hơn. Ngoài ra Flycam còn được trang bị những tính năng tiện ích như cảnh báo pin, cảnh báo nóng… Cũng như các phiên bản khác họ nhà phantom thiết bị đã dừng sản xuất.

Giá tham khảo 33.000.000đ

8. Flycam DJI phantom 4 pro 2.0

Nâng cấp mới nhất của phantom là bản pro 2.0 với 3 cải tiến quan trọng: Giảm tiếng ồn; Công nghệ truyền dẫn vaf remote. Với sỡ hữu toàn bộ tính năng sẵn có của bản pro. Thế nhưng bản pro 2.0 sử dụng cánh quạt mới 455S giảm tới giảm 60% so với phiên bản trước. Với cảm biến tránh va chạm mới cho phép phát hiện vật cản ở khoảng cách lớn hơn lên tới 30m. Hệ thống truyền dữ liệu mới Ocusync HD cho phép giảm độ trễ, cản thiện chất lượng video. Bạn có thể livestream ở chất lượng 1080p thay vì 70p như trước đây.

Giá tham khảo 35.000.000đ

Flycam Phantom 4 pro 2.0

Nên mua Flycam phantom nào.

Sau khi tìm hiểu về hàng loạt các thông tin của Flycam phantom; chắc hẳn bạn đã có những dự định cho riêng mình. Trong quá trình lựa chọn mua flycam bạn cần cân nhắc đến 3 yếu tố: Nhu cầu, ngân sách, và hỗ trợ thiết bị.

Mua flycam dựa theo nhu cầu.

Khi quyết định có mua flycam không bạn cần cân đối thật kỹ nhu cầu của mình. Dựa trên tình hình thực tế về việc bạn có điều khiển tốt thiết bị hay chưa. Nhu cầu sử dụng thường xuyên thế nào… Nếu bạn mới chơi flycam bạn nên cân nhắc tập làm quen với chế độ bay của những chiếc flycam rẻ tiền. Việc này giúp giảm rủi do khi cho quá trình tác nghiệp của bạn.

Nếu nhu cầu của bạn không lớn và không thường xuyên việc lựa chọn thuê là một gợi ý tốt. Với mức giá thuê Flycam tại Hà Nội vô cùng hợp lý. Bạn có thể lựa chọn thuê để đáp ứng một số công việc tức thời của mình. Trong trường hợp bạn cần làm nghề và nó giúp bạn cân đối được thì hãy chọn mua. Tuy nhiên bạn có thể mua dòng mavic vì những thiết kế ưu việt và nhỏ gọn hơn phantom.

Ngân sách mua Flycam Phantom

Như bạn đã thấy chi phí cho một chiếc flycam không hề rẻ. Ngoài việc mua nguyên chiếc bạn còn cần phải trang bị thêm một số phụ kiện đi kèm (pin, màn hình, cánh dự phòng..). Rõ ràng rằng bạn cần cân đối rất kỹ nhu cầu của mình. Những phụ kiện đi kèm sẽ khiến thiết bị đội giá lên khoảng 2->5tr đồng. Nếu bạn không cần nghĩ về tiền thì bạn có thể lựa chọn những thiết bị tốt hơn như Inspire 2.

Chính sách hỗ trợ.

Một trong những lưu ý cho bạn rằng đa số các phiên bản nhà phantom đã ngừng sản xuất. Điều đó có nghĩa là sớm muộn những chính sách hỗ trợ sẽ chấm dứt. Tất nhiên những thiết bị mới vẫn còn bảo hành, tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc xem thiết bị nào hỗ trợ tốt. Bởi lẽ khi thiết bị của bạn hỏng bạn cần phải sửa chữa đúng không nào. Nếu được hãy lựa chọn các phiên bản mới.

Nên mua Flycam phantom nào

Tổng kết về Flycam Phantom

Như vậy Tự Học Đồ Hoạ vừa cùng các bạn tìm hiểu về Flycam phantom và các dòng flycam. Những đặc điểm, tính năng, cải tiến và thông số kỹ thuật cũng được chúng tôi đề cập. Thông qua những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn có lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn có nhu cầu mà không đủ ngân sách có thể lựa chọn thuê Flycam từ chúng tôi. Chi tiết liên hệ theo địa chỉ bên dưới

Thời gian làm việc: từ 8h -> 19h30 các ngày trong tuần

Địa chỉ: Tầng 1 công ty Grand – số 9 Đường Mạc Thái Tông – Trung Hoà – Cầu Giấy – Hà Nội.

Fanpage: https://www.fb.com/tuhocdohoa.edu/.

Số điện thoại: Mr Dương: 037.740.3773; Ms Thảo Anh: 0964.264.932

Tự Học Đồ hoạ - Hợp tác

Liên hệ tư vấn: https://tuhocdohoa.vn/

Mobile Tips nhận dịch vụ quảng cáo bài viết, đặt backlink, website vệ tinh cho website của bạn!!!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét